Cách giảm cân cho người săn chắc

Năm nay em 19 tuổi, cao 160 và nặng 60kg, em bị đứng cân như thế lâu lắm rồi. Em đã ăn ít đi và tập thể thao nhiều nhưng vẫn không thấy giảm cân. Hằng ngày em nhảy dây 30 phút, học karate 2 buổi tối 1 tuần. Nhảy dây có làm bắp chân to ra không ạ? Hiện tại người em săn chắc, nên em sợ rất khó giảm. Bác sĩ tư vấn giúp em (thucoanh94@gmail.com).
spacer
Trả lời
spacer
Hiện tại bạn có BMI là 23,44. Như vậy bạn bị thừa cân. Bạn có lợi thế là có chiều cao lý tưởng nên bạn nên phấn đấu để có một thân hình hoàn hảo hơn. Bạn là người rất chăm chỉ và có quyết tâm cao nên tôi tin bạn sẽ thành công.
Giảm cân bao giờ cũng phải kết hợp giữa chế độ ăn giảm calo và tập luyện khoa học.
Rất tiếc bạn đã không cung cấp cho chúng tôi chế độ ăn của bạn như thế nào.
Còn về tập luyện của bạn là rất tốt, nhảy dây và học karate đều là những môn thể thao có tác dụng giảm cân rất tốt, 30 phút nhảy dây có thể tiêu hao khoảng 400 kcal. Tuy nhiên, bạn cần chú ý là khi nhảy dây bạn nên tăng dần cường độ, tức là ban đầu nhảy chậm sau đó tăng nhanh dần, đặc biệt bạn cần giành 15 phút cho các bài tập khởi động trước khi nhảy dây, sau khi nhảy dây giành 10 phút cho các bài tập thư giãn cơ. 1h tập karate giúp tiêu hao khoảng 800 kcal.
Những bài tập trên giúp cơ thế em săn chắc hơn, em hãy coi đây là điều tốt vì cơ thể săn chắc sẽ làm cho em thon gọn hơn. Khi tập nhảy dây xong mà nhìn bắp chân luôn thì sẽ thấy bắp chân to hơn bình thường vì khi đó máu được dồn về chân nhiều, các cơ bắp nóng lên, nhưng khi trở về trạng thái bình thường thì mới là size thật của bắp chân. Để hạn chế bắp chân to thì em nên kết hợp nhảy dây với các bài tập khác như các bài tập ngồi và nằm, và kết hợp với chế độ ăn theo hướng dẫn.
Ngoài những bài tập trên bạn nên vận động mọi nơi mọi lúc có thể như làm việc nhà, leo cầu thang bộ, không ngồi một chỗ quá 1h.
Bạn đã tập luyện thường xuyên nhưng không giảm được cân chứng tỏ rằng nguyên nhân không giảm được cân ở đây là do bạn vẫn ăn nhiều hơn mức cơ thể cần.
Bạn nên ăn giảm đi so với thực đơn bạn đang ăn hàng ngày. Đặc biệt là vào buổi tối, những ngày bạn không đi tập karate, bạn nên ăn giảm cơm (nếu cơ thể bạn thích nghi được thì có thể không ăn cơm vào buổi tối) mà chỉ ăn rau (khoảng 200g) và thịt, cá tôm (khoảng 50g). Thực đơn phù hợp với bạn là khoảng 800 kcal/ngày. Bạn có thể tham khảo Thực đơn mẫu trên trang tuvangiamcan.vn hoặc tham gia chương trình Hành trình tìm lại dáng xưa để được bác sỹ xây dựng thực đơn ăn kiêng hàng tuần.
Hoa quả bạn chỉ nên ăn dưa chuột, củ đậu, cam, buổi, xoài xanh, ổi.
Ngủ trước 12 cũng vô cùng quan trọng.
Uống đủ nước: 2l/ngày
Chúc bạn thành công!
nguồn: goo.gl/Qe2l0

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét