10 nguyên tắc chăm sóc da nên nhớ


(24h) - Để có được 1 làn da mịn màng, sáng sạch không khó như bạn nghĩ nếu bạn nghiêm chỉnh và đều đặn thực hiện các nguyên tắc chăm sóc da cơ bản.

Quy tắc 1: Khi rửa mặt nhớ massage nhẹ nhàng

Trước khi đi ngủ, bạn phải làm sạch da bằng cách dùng sữa rửa mặt trung tính, không chứa dầu, đánh sữa rửa mặt thành bọt rồi thoa nhẹ nhàng lên mặt, dùng ngón trỏ và ngón giữa massage nhẹ nhàng từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Sau đó dùng nước rửa sạch kỹ càng, không để kem còn sót trên mặt.

Quy tắc 2: Sử dụng dấm ăn làm đẹp da

Dấm ăn có thể coi là 1 loại thực phẩm có tác dụng làm đẹp. Trước khi đi ngủ, bạn hãy pha 1 ít dấm trắng vào nước ấm để tắm, sẽ có tác dụng làm thư giãn tinh thần, tẩy da chết, làm da mịn hơn.

Quy tắc 4: Trước khi đi ngủ uống 1 ly nước lọc, da sẽ mềm và sáng

Các chuyên gia cho rằng, trước khi đi ngủ uống 1 ly nước lọc rất có lợi. Khi ngủ, da sẽ hấp thụ nước mạnh, do vậy, nếu uống nước trước khi đi ngủ, nước có thể được bổ sung cho da một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, đặc biệt vào mùa đông, nó sẽ khiến da bạn mịn màng, tinh tế, tránh khô nẻ.

Quy tắc 5: Tắm bằng vỏ cam quýt

Mùa đông, bạn có thể dùng vỏ cam đã phơi khô, cho vào 1 cái túi vải và ngâm trong nước ấm, dùng để tắm, vỏ cam quýt sẽ có tác dụng làm mềm da, tránh khô da.

Quy tắc 6: Không ăn tối quá no

Trước khi đi ngủ không nên ăn quá no, sẽ dễ dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ, lưu thông máu trên mặt giảm, dễ ảnh hưởng đến làn da, đặc biệt là tránh ăn nhiều muối, uống rượu nếu không muốn sáng sớm mắt có quầng thâm và sưng húp.

Quy tắc 7: Nhất thiết tẩy trang trước khi đi ngủ

Dù bạn có mệt đến đâu đi nữa cũng hãy tháo bỏ lớp trang điểm bằng các loại nước tẩy trang. Buổi đêm da hấp thu và cũng bài tiết mạnh nhất.Nếu bạn không loại bỏ lớp hóa trang, da sẽ hấp thụ dẫn đến mụn, kích ứng.

Quy tắc 8: Dùng túi trà đánh bay nếp nhăn và mệt mỏi vùng mắt

Bã trà có tác dụng làm đẹp rất công hiệu. Bã trà túi lọc sau đi đã dùng qua, đắp lên mắt trong 10 phút, sau đó bôi kem dưỡng mắt, có tác dụng lớn trong việc làm giảm sưng và mệt mỏi, giảm nếp nhăn và vết chân chim.

Quy tắc 9: Đừng quên chăm sóc da cổ

Da cổ rất mỏng manh, vùng da này dễ mất nước, bã nhờn tiết ra ít hơn, vì vậy dễ khô và hình thành nếp nhăn. Khi rửa mặt mỗi ngày, bạn đừng quên làm sạch vùng cổ. Khi bôi kem dưỡng da, nên bôi lan xuống vùng cổ sẽ rất có ích trong việc làm da cổ săn và thon gọn.

Quy tắc 10: Sữa tươi tốt cho thị giác, giúp da thêm mềm mại

Tác dụng làm đẹp thần kỳ của sữa tươi thì khỏi phải bàn chắc bạn cũng đã biết. Những người mất ngủ, uống sữa tươi có thể làm thần kinh được thư giãn, giúp bạn dễ ngủ hơn. Và bạn chắc cũng biết,1 giấc ngủ ngon còn tốt hơn bất kỳ loại mỹ phẩm làm đẹp nào.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét