Chọn cách chăm sóc da: Đắt tiền chưa chắc đã tốt


(ANTĐ) - Chăm sóc và làm đẹp da mặt là nhu cầu không thể thiếu của phái đẹp. Thế nhưng, việc chăm sóc và sử dụng mỹ phẩm thế nào cho hiệu quả thì không phải ai cũng biết, đồng thời không nhất thiết cứ phải đi spa hoặc dùng mỹ phẩm đắt tiền thì da bạn mới đẹp. Bạn hãy tham khảo những mách nước nhỏ dưới đây.

Không ít chị em chọn sản phẩm làm đẹp theo quảng cáo, theo thương hiệu và giá tiền, trong khi không hề biết thứ mà mình mua đó có hợp với da của mình không. Thường thì các hãng mỹ phẩm đều có các dòng sản phẩm dành riêng cho da nhờn, da khô, da thường và da hỗn hợp. Bạn nên chọn loại mỹ phẩm phù hợp với da của mình. Không nhất thiết cứ mỹ phẩm đắt tiền là sẽ có hiệu quả với da của bạn. Việc xác định da thuộc loại nào không khó, bạn chỉ cần đến các trung tâm chăm sóc sắc đẹp, qua soi da, các kỹ thuật viên sẽ cho biết bạn thuộc loại da gì. Việc này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc làm đẹp.

Đa số các loại mỹ phẩm hiện nay vẫn có chút ít chì, vì chất hóa học này làm màu đẹp, mịn, tăng cường độ bám dính. Do đó, chỉ nên sử dụng mỹ phẩm trang điểm trên mặt không quá 2 giờ liên tục. Hãy thay đổi thói quen trang điểm liên tục từ sáng đến tối, dù phiền hà và bất tiện nhưng bạn nên cố gắng làm sạch da mình vào buổi trưa, sau đó, nếu cần thiết thì trang điểm lại, vì như vậy sẽ giúp làn da được nghỉ ngơi.

Bạn hãy chọn cho mình một loại sữa rửa mặt phù hợp, tập thói quen rửa mặt với sữa và dùng kem dưỡng da 2 lần một ngày sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ. Trước những vấn đề về ô nhiễm môi trường, khói xe và bụi bẩn như hiện nay thì chỉ rửa mặt với nước và khăn thì không thể làm sạch da được. Nhưng nên lưu ý vì sữa rửa mặt có chất tẩy nên sau khi rửa bạn nên dùng nước hoa hồng, hoặc xịt chút nước khoáng lên mặt để giữ độ ẩm cho da, tránh làm da bị khô do chất tẩy.

Làn da không chỉ mang lại vẻ đẹp cho bạn mà nó còn nói lên sức khỏe của bạn nữa. Da có cơ chế nuôi dưỡng từ bên trong, vì thế nếu cứ dùng các dưỡng chất quý hiếm đắt tiền như tảo biển, sâm... đắp lên mặt chưa hẳn đã có tác dụng tốt bằng việc ăn uống và bổ sung dinh dưỡng đầy đủ. Bạn nên ăn đúng giờ, ngủ đủ giấc, hạn chế dùng các chất kích thích và quan trọng nhất là nên tránh những căng thẳng mệt mỏi không đáng có.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét