Chăm sóc da mùa đông với dầu thơm


Các loại hỗn hợp dầu thơm sẽ giúp bạn chăm sóc da trong mùa đông. Không những chống khô da, làm mềm, mịn da, dầu thơm còn có tác dụng chống nhăn và chống nắng hiệu quả.

Làn da vào mùa đông thường bị khô và thiếu nước, do vậy, nhiều người ngay lập tức lựa chọn các loại kem giữ ẩm và kem chống nắng có sẵn trên thị trường. Điều đó cũng tốt bởi da của chúng ta khó có thể thích ứng một cách tự nhiên với những điều kiện thay đổi của khí hậu. Và nếu như không được chăm sóc, ảnh hưởng của thời tiết có thể gây hại cho da trong cả một thời gian dài.

Tuy nhiên, trước khi áp dụng bất cứ một biện pháp chăm sóc da nào, bạn cần phải hiểu rõ nguyên nhân cũng như những biểu hiện trên da:

- Thời tiết khô hanh làm cho da của chúng ta mất đi độ ẩm của lớp ngoài cùng khiến da dễ bị dị ứng, dẫn đến việc hình thành sắc tố và các nếp nhăn.

- Các lỗ chân lông trên da nở ra khiến da dễ bị nhiễm trùng.

- Da bị bong vẩy và ngứa.

- Da bị xám và sần sùi cũng rất phổ biến vào mùa đông

Vì vậy, chúng ta nên thận trọng và hãy lựa chọn các sản phẩm bảo vệ da tự nhiên không gây dị ứng mà có thể làm mềm da. Các loại dầu thơm thường có tác dụng tổng hợp để chăm sóc da trong suốt mùa đông.

Dưới đây là một số hỗn hợp dầu thơm giúp bạn chăm sóc da hiệu quả:

- Làm sạch khuôn mặt của bạn với nước hoa hồng tự nhiên hoặc nước hoa oải hương, hoặc tinh dầu cam (chỉ cần nhỏ một giọt vào một bát nước là đủ).

- Nước ép từ cây lô hội cũng là một sự lựa chọn tốt.

- Rửa sạch mặt của bạn với hỗn hợp bột yến mạch được hỗn hợp với lê, cam và quả hạnh nghiền nhỏ cùng với một nửa giọt dầu gỗ đàn hương hoặc hương trầm.

- Kem thoa mặt mịn màng với các loại tinh dầu cam, bạch đậu khấu hay đàn hương sẽ giúp bạn mang lại sự bừng sáng ngay tức khắc cho khuôn mặt của bạn

- Kem thoa mặt với bột sữa được trộn với một phần mười giọt dầu hoắc hương sẽ góp phần khắc phục sự nhạy cảm của da và giúp loại bỏ các nếp nhăn.

Ngoài ra bạn cũng có thể tạo một màn chắn bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời một cách hiệu quả tối đa khi sử dụng hỗn hợp dầu thoa như sau:

- Trộn một thìa dầu Jojoba và một thìa dầu lê sau đó thêm vào một giọt dầu hoắc hương, một giọt dầu phong nữ, một giọt tinh dầu trà xanh, và 2 giọt dầu từ hạt cà rốt. Hỗn hợp này khi được sử dụng hàng ngày không những có thể giúp da chống được các tia tử ngoại mà còn giúp bạn tránh được sự hình thành sắc tố da trên khuôn mặt và cơ thể.

- Ngoài ra, đừng quên lựa chọn cho mình một chế độ ăn uống hợp lý với trái cây và các đồ uống phù hợp vào ban đêm. Bên cạnh đó, bạn cũng cũng nên uống nhiều và hãy uống nước, càng nhiều sẽ càng tốt cho tiêu hóa.

Ngọc Anh

Tổng hợp từ Timesofindia


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét