Chăm sóc vết mổ sau khi nâng ngực


Tôi vừa trải qua phẫu thuật nâng ngực, bác sĩ dặn về nhà ăn uống kỹ lưỡng, kỵ những món độc và nghỉ ngơi nhiều. Tôi muốn hỏi liệu tôi cần làm gì để chăm sóc da nhất là với các vết mổ hiện nay vì đang rất đau và nhức. Bên cạnh đó tôi cần ăn gì để tránh bị sẹo về sau (Bích Hường).

Chăm sóc da sau phẫu thuật nâng ngực như bạn hỏi bao gồm việc chăm sóc vết mổ hiện tại và cải thiện hình thành sẹo sau này.

Sau mổ do có rạch và bóc tách qua da nên vùng mổ có thể bị sưng nề và tụ máu. Có nhiều thuốc thoa giúp giảm nhanh tình trạng này. Bạn có thể thoa Hirudoid lên vùng còn sưng tím đau sau mổ để giúp giảm sưng nề và tụ máu, không được thoa lên ngay trên vết mổ nếu còn rỉ dịch, khi vết mổ khô bạn có thể thoa trực tiếp lên ngay vết mổ để giúp cải thiện sẹo sau này. Thuốc được thoa 2-4 lần trong ngày, thoa nhẹ nhàng không massage nếu còn sưng đau. Nếu còn đau nhức nhiều bạn nên đi khám kiểm tra lại để có chỉ dẫn rõ ràng.

Chế độ ăn sau mổ theo chỉ dẫn của bác sĩ phẫu thuật, trong đó có một số thức ăn và trái cây giàu vitamin A, C, E sẽ giúp cải thiện sẹo. Bạn lưu ý uống đủ lượng nước trong ngày, tránh va chạm vùng ngực trong thời gian đầu.

Bạn có những câu hỏi về vấn đề chăm sóc da sau khi phẫu thuật thẩm mỹ có thể gửi theo địa chỉ tư vấn của tòa soạn hoặc nhấn vào đây.

Chuyên mục sẽ được tư vấn bởi bác sĩ Nguyễn Nhật Ninh, nguyên Trưởng Khoa lâm sàng 1 - Bệnh viện Da liễu, TP HCM cùng với sự tài trợ bởi nhãn hàng Hirudoid - tan vết bầm giảm phù nề, rút ngắn thời gian điều trị các vết bầm dưới da.

T.C.


1 nhận xét: