Ảnh hưởng của việc xóa sẹo bằng laser


Da tôi thuộc loại da dầu, sau nhiều năm bị mụn trên mặt tôi bị rất nhiều sẹo. Tôi nghe nói có thể điều trị sẹo bằng laser. Xin hỏi, nếu điều trị bằng tia laser có trị hết mụn và có bị ảnh hưởng gì sau này không? (Hạnh Nguyên).

Sẹo sau mụn trứng cá là một vấn đề mà nhiều bạn lo lắng và tìm mọi cách để giải quyết vì nó ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Thông thường mụn ở mức độ nặng như mụn bọc, mụn cụm hoặc mụn bị viêm nhiễm trùng nhiều do sờ mó, nặn không đúng cách mới để lại sẹo.

Đối với bạn sau nhiều năm bị mụn và hiện tại có sẹo thì việc điều trị bằng laser có thể giúp bạn cải thiện nhiều tình trạng này.

Kết quả điều trị còn tùy thuộc vào mức độ sẹo và phải trải qua vài lần theo chỉ định của bác sĩ. Ảnh hưởng sau điều trị như bạn hỏi thường không có. Bạn có thể bị tăng hoặc giảm sắc tố sau bắn tia laser một thời gian. Vì vậy bạn cần chăm sóc da sau điều trị theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ như là tránh nắng, thoa kem chống nắng…

Bạn có những câu hỏi về vấn đề chăm sóc da sau khi phẫu thuật thẩm mỹ có thể có thể gửi theo địa chỉ tư vấn của tòa soạn hoặc ấn vào đây.

Chuyên mục sẽ được tư vấn bởi bác sỹ Nguyễn Nhật Ninh, nguyên Trưởng Khoa lâm sàng 1 - Bệnh viện Da liễu, TP HCM cùng với sự tài trợ bởi nhãn hàng Hirudoid - tan vết bầm giảm phù nề.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét