Làm trắng vết khâu bị thâm


Tôi bị ngã xe, phải khâu ở trên trán cũng được hơn 2 năm rồi nhưng không hiểu vì sao những vết khâu đó có màu đen mà không phải màu trắng như bình thường. Cũng do ngã xe, má bị mài xuống đường nên giờ chỗ đó bị thẫm mầu. Vậy hỏi bác sĩ là có cách nào điều trị hết các vết thẫm màu kia không? (Công Phi).

Đối với các vết bầm ngã do tai nạn ngoài ý muốn, sau khi vết thương lành không còn rỉ dịch, người bệnh có thể sử dụng những loại thuốc tan máu bầm một mặt để làm giảm vết sưng phù, tan đi những máu bầm đọng lại dưới da, có nguy cơ gây biến chứng về sau.

Với trường hợp của bạn, vết thương đã bị hơn 2 năm bạn chỉ còn cách dùng các loại thuốc thoa giúp nhạt màu như Melacare, hoặc Depiderm, Despigment, Domina. Thoa thuốc ngày 1-2 lần trên vùng bị sậm màu, kèm theo nhớ tránh nắng hoặc thoa kem chống nắng khi đi ra ngoài vì vết thâm bạn bị đều ở trên mặt.

Thời gian thoa thuốc phải lâu dài mới giúp bạn cải thiện vết thâm. Nếu còn lo lắng bạn có thể đi khám tại các phòng chăm sóc da để được chỉ dẫn cụ thể hơn.

Bạn có những câu hỏi về vấn đề chăm sóc da sau khi phẫu thuật thẩm mỹ có thể gửi theo địa chỉ tư vấn của tòa soạn hoặc nhấn vào đây.

Chuyên mục sẽ được tư vấn bởi bác sĩ Nguyễn Nhật Ninh, nguyên Trưởng Khoa lâm sàng 1 - Bệnh viện Da liễu, TP HCM cùng với sự tài trợ bởi nhãn hàng Hirudoid - tan vết bầm giảm phù nề, rút ngắn thời gian điều trị các vết bầm dưới da.

T.C.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét