Chăm sóc da đúng cách


(ANTĐ) - Phái đẹp ngày nay chú ý chăm chút rất nhiều cho làn da của mình, họ sẵn sàng “móc hầu bao” để mua những loại mỹ phẩm chăm sóc da đắt tiền. Nhưng đôi khi do thiếu kiến thức cơ bản, hoặc vì lười nhác mà họ đã bỏ qua những khâu quan trọng và chăm sóc da không đúng cách.

Rất nhiều bạn gái chăm chút da rất kỹ, bôi kem dưỡng da thường xuyên nhưng lại rửa mặt không đúng cách thì coi như những loại kem dưỡng da dù có đắt tiền cũng vô tác dụng. Thay vì chỉ rửa mặt bằng nước, bạn nên dùng sữa rửa mặt ngày hai lần vào buổi sáng và buổi chiều. Thường thì rửa mặt bằng nước sẽ không làm sạch hết lớp mỹ phẩm trang điểm và lớp bụi bẩn mà da bạn phải tiếp xúc hàng ngày.

Bạn đừng lười nhác bỏ qua khâu rửa mặt vì đây là khâu rất quan trọng trong cả quá trình chăm sóc da. Nếu da mặt bạn được sạch sẽ thì việc thẩm thấu và hấp thu các loại kem dưỡng da sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Tuy nhiên bạn cũng lưu ý là nên chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình và cũng không nên rửa mặt quá nhiều lần và dùng quá nhiều sữa rửa mặt.

Bạn đừng nghĩ rằng cứ ra đường và bịt khẩu trang kín mít là sẽ bảo vệ được làn da của mình. Thứ nhất khẩu trang không giúp da bạn ngăn chặn được các tia tử ngoại, thứ hai là nếu khẩu trang của bạn không được vệ sinh sạch sẽ thì còn là môi trường nhiễm khuẩn không chỉ có hại cho da mà còn gây nên một số bệnh về đường hô hấp. Chính vì vậy một điều tưởng như rất đơn giản nhưng bạn không nên bỏ qua là giặt sạch sẽ khẩu trang thường xuyên.

Để bảo vệ làn da một cách hiệu quả, bạn cũng nên học thói quen bôi kem chống nắng trước khi ra đường. Bạn có thể chọn loại kem chống nắng 15 độ SPF cho làn da của mình. Kem chống nắng không chỉ ngăn chặn các tia tử ngoại mà còn hạn chế các vết nám trên da của bạn. Tuy nhiên khi đã dùng kem chống nắng thì bạn không nên để kem lưu lại trên da quá lâu mà nên rửa mặt khi có thể. Đặc biệt đối với các bạn gái làm việc ở văn phòng cả ngày, thì buổi trưa nên rửa mặt một lần chứ không nên để đến tối về nhà mới rửa mặt.

Thường thì mỗi ngày bạn cần uống 1,5 lít nước. Nước sẽ giúp da bạn không bị khô và ổn định cấu trúc da. Tuy nhiên uống nước cũng cần phải đúng cách, nếu bạn chỉ uống nước khi thấy khát là không đúng bởi khi đó cơ thể bạn đã có biểu hiện thiếu nước. Tốt nhất là bạn nên uống nước đều đặn vào mỗi giờ với một lượng vừa phải, không nên uống dồn vào một lúc. Đặc biệt là nên uống nước ấm vào buổi sáng, nước sẽ giúp kích thích vận chuyển máu, giải độc cho cơ thể và giúp làn da sáng hơn. Song bạn cũng cần lưu ý đừng vì muốn nhanh chóng “giải độc cho cơ thế” mà uống quá nhiều nước trong ngày, uống quá nhiều nước cũng có thể gây tác dụng ngược.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét