Trị vết thâm sau khi đốt nốt ruồi


Mặt em có 3 nốt ruồi nhỏ và em đã đi đốt bằng tia laser được hơn 3 tháng nhưng đến nay vẫn để lại vết thâm. Vậy xin nhờ bác sĩ tư vấn giúp em làm sao để làm mờ vết thâm đó (Lương Minh Ngọc).

Đốt laser là biện pháp phổ biến để xóa đi những nốt ruồi trên mặt. Sau khi đốt người điều trị cần phải chăm sóc da thật tốt để tránh tình trạng tăng sắc tố sau viêm như là giữ cho vết đốt khô trong thời gian đầu, thoa thuốc chống sưng nề tan máu bầm như Hirudoid hoặc thuốc sát khuẩn sẽ giúp cho vết đốt không bị nhiễm trùng, mau lành và sẹo mềm mại sáng màu hơn.

Hiện tại nếu vẫn còn vết thâm đen, em có thể thoa Hiruscar hoặc Depiderm để vết thâm nhạt màu nhanh hơn. Do vị trí vết đốt là ở trên mặt nên em cần lưu ý tránh nắng thật kỹ trước khi đi ra đường vào thời gian 9-14h khi ra ngoài cần sử dụng kem chống nắng, hoặc nón rộng vành.

Bạn có những câu hỏi về vấn đề chăm sóc da sau khi phẫu thuật thẩm mỹ có thể gửi theo địa chỉ tư vấn của tòa soạn hoặc nhấn vào đây.

Chuyên mục sẽ được tư vấn bởi bác sĩ Nguyễn Nhật Ninh, nguyên Trưởng Khoa lâm sàng 1 - Bệnh viện Da liễu, TP HCM cùng với sự tài trợ bởi nhãn hàng Hirudoid - tan vết bầm giảm phù nề, rút ngắn thời gian điều trị các vết bầm dưới da.

T.C.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét