Những thực phẩm giúp bảo vệ da trong mùa đông


Những thực phẩm chăm sóc da tốt nhất cho bạn và gia đình trong những ngày mùa đông.

Vào đông, không khí hanh khô hơn trên cả nước khiến nhiều trẻ em, phụ nữ, thậm chí cả cánh nam giới gặp rắc rối với làn da của mình như, da khô, nứt nẻ, hay xuất hiện nếp nhăn,... Hãy cùng tham khảo những thực phẩm dưới đây để có phương pháp chăm sóc da tốt nhất cho bạn và gia đình trong những ngày mùa đông.

1. Nước tinh khiết

Nước có chức năng giúp da bạn luôn căng mịn và giảm các nếp nhăn khi bạn nhiều tuổi. Ngoài ra, nước còn giúp vận chuyển chất dinh dưỡng tới các tế bào và loại bỏ những độc tố trong cơ thể. Thêm nữa, nước cũng đóng vai trò quan trọng giúp tăng cường lưu thông máu và trao đổi chất. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày.

2. Khoáng chất Selen

Chất Selen là một trong những loại dinh dưỡng hàng đầu có tác dụng chống các gốc oxy hóa (gọi là các gốc tự do) - tác nhân chính gây ra sự lão hóa, già nua cho các tế bào da của bạn. Khoáng chất này cũng có thể giúp giảm nguy cơ bị ung thư da. Những nguồn thực phẩm giàu chất selen bao gồm các loại hạt vùng nhiệt đới, nấm khuy, tôm, thịt cừu, một số loại cá như cá chỉ vàng, cá hồi và cá ngừ. Ngoài ra, selen cũng có rất nhiều trong những thực phẩm trong bữa ăn hằng ngày như thịt bò, thịt gà, các loại ngũ cốc,...

3. Coenzim Q10 (CoQ10)

CoQ10 là chất chống ôxy hóa cực mạnh, giúp bảo vệ da và các tế bào khác trong cơ thể chống lại quá trình lão hóa. CoQ10 cũng có khả năng cung cấp năng lượng và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Bạn có thể tìm thấy nhiều chất CoQ10 trong các thực phẩm như cá hồi, cá ngừ, gan lợn và các loại ngũ cốc.

4. Chất chống ôxy hóa

Chất chống ôxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa và giúp tái tạo da, tránh các vết nhăn và bệnh khô da. Chất chống ôxy hóa thường có rất nhiều trong các loại rau và hoa quả như dâu tây, cà chua, mơ, khoai lang, quýt, hạt tiêu, đậu nành,...

5. Vitamin A

Vitamin A là chất chống lão hóa và tái tạo da rất hiệu quả. Loại vitamin này có rất nhiều trong cam, carot, dưa đỏ và một số loại thực phẩm khác như rau xanh, trứng và các sản phẩm sữa có hàm lượng chất béo thấp.

6. Vitamin C

Vitamin C có chức năng giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, vitamin C cũng giúp tăng cường khả năng tái tạo những tế bào da đã bị chết. Những nguồn thực phẩm được các chuyên gia về dinh dưỡng đánh giá rất giàu vitamin C bao gồm: ớt chuông (ớt ngọt), cam quýt, đu đủ, kiwi, bông cải xanh và các loại rau xanh khác.

7. Vitamin E

Vitamin E cũng là một chất chống ôxy hóa, có thể giúp tái tạo những lớp da phá hủy bởi ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, loại vitamin này cũng có chức năng chống viêm nhiễm và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Vitamin E thường có rất nhiều trong các loại rau xanh, dầu, ô liu, măng tây, rau bina,...

8. Axit béo

Những loại axit béo như omega-3s và omega-6s giúp tạo ra một lớp dầu tự nhiên bảo vệ da của bạn không bị khô, đặc biệt vào những ngày mùa đông. Đồng thời, loại axit này cũng giúp tái tạo những tế bào da chết khiến cho da của bạn luôn tươi trẻ. Nhưng thực phẩm giàu axit béo bao gồm: dầu ô liu, cây lanh, các loại hạt, quả óc chó và những loại cá nước lạnh như cá hồi, cá mòi và cá thu.

9. Dầu thực vật được tinh chế

Một số loại dầu thực vật được tinh chế đặc biệt như dầu ô liu hảo hạng hay các loại dầu lạnh có tác dụng tăng cường khả năng tái tạo da hiệu quả hơn nhiều so với các loại dầu được tinh chế bình thường.

10. Trà xanh

Trà xanh có thể được coi là một loại “linh đan” giúp bạn có được một làn da luôn khỏe mạnh và tươi trẻ vì trà xanh có tác dụng ngăn chặn quá trình lão hóa da và bảo vệ da khỏi sự đốt cháy của ánh nắng mặt trời. Bạn có thể thấy có rất nhiều các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe có chứa thành phần được chiết xuất từ trà xanh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét