Phương pháp chăm sóc da (tiếp theo).


(24h) - Ở bài trước chúng tôi đã giới thiệu cách chăm sóc da dầu, tiếp theo chúng tôi xin giới thiệu phương pháp chăm sóc da khô và da hỗn hợp.

1. Da khô

- Da khô dễ dẫn đến lão hóa nhanh, sớm xuất hiện vết chân chim hoặc các nếp nhăn. Da khô cũng dễ dẫn tới bị nám.

- Nếu da bạn khô thì chỉ nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da với các thành phần tự nhiên như bơ, dầu dừa hoặc tinh dầu thảo dược.

- Hãy thoa kem chứa các thành phần trên một ngày hai lần. và nếu lúc nào bạn trang điểm thì trước đó nên thoa kem dưỡng để bảo vệ làn da khỏi lớp hóa chất trong loại mỹ phẩm.

- Hãy rửa mặt bằng sữa rửa mặt chứa nhiều sữa hoặc các loại thảo dược. Đối với da khô, nếu chăm sóc cẩn thận thì sẽ giúp làn da luôn khỏe mạnh và mềm mại.

- Nếu có điều kiện thường xuyên dùng kem dưỡng ẩm kể cả ngày lẫn đêm, cả mùa đông cũng như mùa hè bởi vì da khô thì dù mùa nào cũng sẽ khô hơn các loại da khác.

2. Da hỗn hợp

Là loại da vừa có vùng là da dầu vừa có vùng là da khô. Vùng da dầu thường ở mũi và trán, còn vùng da khô thường ở mắt và má.

Vùng nào da dầu chúng ta chăm sóc theo kỹ thuật chăm sóc da dầu, vùng da khô chăm sóc theo kỹ thuật da khô.

Ngoài ra để có làn da đẹp các bạn không nên quên những điều chú ý dưới đây:

- Kiêng đồ cay, nóng, béo, ngọt: ớt, tỏi, hạt tiêu, gừng, riềng, xoài, vải, mận; rượu, thịt chó. Hạn chế xôi nếp, thịt gà…

- Ăn ngủ điều độ, tránh thức khuya, không để táo bón

- Nên uống đủ nước, ăn các loại rau hoa quả có tính mát và chứa nhiều vitamin như: cam, chanh, bưởi, đu đủ, bơ …

- Vệ sinh sạch sẽ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét