Phương pháp chăm sóc da (phần cuối).


(24h) - Trong các bài trước chúng tôi đã giới thiệu phương pháp chăm sóc da dầu, da khô và da hỗn hợp. Đặc biệt trong các bài điều trị các bệnh về da như “Tìm hiểu về nám má và đồi mồi.”, “Tàn nhang, cần điều trị theo nguyên nhân”, “Từ Mỹ khỏi mụn trứng cá nhờ internet” nhiều bạn đã có phản hồi tích cực.

Trong bài này xin cung cấp tiếp về những phương pháp chăm sóc loại da nhạy cảm và da thường

1. Da nhạy cảm

Da nhạy cảm là da dễ bị dị ứng. Điều tối quan trọng là bạn phải đảm bảo chắc chắn rằng những đồ ăn, thức uống, đặc biệt mỹ phẩm mà bạn định dùng sẽ không gây dị ứng với bạn.

Cách đơn giản có thể loại trừ các chất gât dị ứng đó là trước khi sử dụng một loại mỹ phẩm nào đó bạn hãy thử chúng bằng cách thoa nhẹ một ít lên mặt trong cẳng tay để khoảng 15-20 phút nếu thấy hiện tượng mẩn đỏ hoặc ngứa thì không nên dùng mỹ phẩm đó. Với các loại thức ăn cần cảnh giác với hải sản và đồ chế biến sẵn.

Trong cuộc sống hàng ngày nếu không may bạn bị dị ứng với chất gì đó cần ngay lập tức rửa sạch bằng nước muối sinh lý 9%o, bôi thuốc có chứa corticoid (ví dụ flucinar), uống thuốc chống dị ứng như clofeniramin, nếu bị nặng cần khám bác sỹ.

2. Da thường

Đây là loại da ít có vấn đề nhất, tuy nhiên điều đó không có nghĩa bạn không cần chú ý chăm sóc da. Loại da thường cũng cần được vệ sinh sạch sẽ, dưỡng ẩm, nuôi dưỡng....

- Vào buổi sáng cần rửa sạch da mặt bằng nước hoa hồng để làm se lỗ chân lông. Đồng thời thoa kem dưỡng ẩm dịu nhẹ không chứa mỡ. Tốt nhất là bạn nên dùng các loại kem được làm từ các nguyên liệu tự nhiên.

- Sử dụng mỹ phẩm có chất lượng tốt, còn hạn sử dụng. Trước khi đi ngủ cần rửa mặt bằng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ như sữa dê. Rửa mặt xong thì nên thoa một lớp kem dưỡng da có dầu, đặc biệt chú ý đến phần da xung quanh mắt. Đây là vùng da nếu không được chú ý chăm sóc sẽ nhanh bị lão hóa, xuất hiện các nếp nhăn, các vệt sắc tố....Khoảng 15 phút sau thì lấy giấy ăn lau sạch.

Dù bạn thuộc loại da nào thì việc chăm sóc da vẫn cần chú ý nguyên tắc chăm sóc cả bên trong lẫn bên ngoài. Bên trong cần ăn uống đủ chất, đủ tức là không thừa không thiếu các loại: mỡ, đạm, đường, khoáng chất và vitamin; uống đủ nước hàng ngày. Tập thể dục đều đặn, tránh stress, tránh thức khuya. Một cơ thể chỉ đẹp khi cơ thể đó khỏe mạnh, một làn da chỉ đẹp khi làn da đó khỏe mạnh.

Tại chỗ chăm sóc da theo từng loại da như chúng tôi đã trình bày trong các bài viết trên đây.

- Nên sử dụng mặt nạ từ lòng đỏ trứng gà hoặc các mặt nạ tự nhiên khác để nuôi dưỡng và trẻ hóa làn da.

Với các cách chăm sóc trên, chúc bạn sẽ luôn có làn da đẹp, khỏe mạnh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét