Chăm sóc da bằng sữa chua


(ANTĐ) - Sữa chua là thức ăn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt cho hệ tiêu hóa bởi trong sữa chua có hàng triệu các vi khuẩn có lợi khi lên men. Những ít ai biết được sữa chua lại có thể dùng để ngăn ngừa khô da và vảy tróc trên da.

Nếu có điều kiện, bạn có thể tự làm mặt nạ sữa chua ở nhà. Với công thức cực kỳ đơn giản, dễ làm, ít tốn thời gian và an toàn cho da, mặt nạ sữa chua sẽ cho bạn làn da căng mịn, trắng hồng.

Acid lactic trong sữa chua làm cho da mềm, mịn, căng và làm se lỗ chân lông. Nó cũng có tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập và kiềm chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại, giúp bảo vệ da. Các vi khuẩn lên men chua còn có khả năng tiết ra chất kháng sinh tự nhiên giúp việc tái tạo da một cách nhanh chóng.

Bạn có thể sử dụng sữa chua đắp lên mặt vào buổi sáng hoặc tối (trước khi đi ngủ ít nhất 2 tiếng), sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh hoặc có thể trộn nó với một số nguyên liệu khác để làm mặt nạ hiệu quả hơn. Sau đây là một vài cách đơn giản, dễ làm.

Trộn mật ong vào sữa chua, sau đó phủ đều lên mặt. Giữ mặt nạ trên mặt trong khoảng 5 phút. Sau đó rửa lại sạch bằng nước lạnh.

Nếu da bạn thuộc kiểu da khô, bạn có thể tăng thêm lượng mật ong để cung cấp thêm độ ẩm cho da. Nếu da nhờn, bạn có thể hòa vào sữa chua 1 thìa nước cam.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét