Khắc phục sẹo lõm


Cách đây 5 năm mặt em có rất nhiều mụn. Bây giờ đã hết nhưng để lại rất nhiều sẹo lõm làm em rất thiếu tự tin. Em xin hỏi có loại thuốc nào điều trị tình trạng da này không? Em rất ngại đến các trung tâm để giải phẫu thẩm mỹ (Nhật Sa).

Sẹo lõm sau khi bị mụn là một vấn đề mà nhiều bạn trẻ quan tâm. Do tác động của yếu tố thẩm mỹ sẹo lõm làm cho bạn thiếu đi sự tự tin khi giao tiếp.

Hiện tại để cải thiện tình trạng này, người ta có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để làm giảm độ sâu của sẹo và đưa chúng về gần với bề mặt da trong khả năng có thể.

Những phương pháp này như bao gồm bào da bằng laser, acid, hoặc dùng kim châm để phá hủy lớp sẹo cũ, kích thích tái tạo lớp collagen mới. Như vậy nếu muốn giải quyết sẹo lõm bạn phải đi đến các trung tâm thẩm mỹ có uy tín hoặc nếu ngại bạn có thể đến bệnh viện da liễu cũng như các phòng khám chăm sóc da của bệnh viện để được tư vấn và hướng dẫn thêm.

Trong quá trình điều trị sẹo, đặc biệt là dùng laser để điều trị, da của bạn có thể gặp một số vấn đề như tụ máu, sưng nề trong, da bị thâm, hoặc nám da, sưng phù trong một tuần đầu. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể sử dụng thêm một số kem điều trị tan máu bầm dưới da để rút ngắn thời gian phục hồi cho làn da.

Bạn có những câu hỏi về vấn đề chăm sóc da sau khi phẫu thuật thẩm mỹ có thể có thể gửi theo địa chỉ tư vấn của tòa soạn hoặc ấn vào đây.

Chuyên mục sẽ được tư vấn bởi bác sĩ Nguyễn Nhật Ninh, nguyên Trưởng Khoa lâm sàng 1 - Bệnh viện Da liễu, TP HCM cùng với sự tài trợ bởi nhãn hàng Hirudoid - tan vết bầm giảm phù nề, rút ngắn thời gian điều trị các vết bầm dưới da.

T.C.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét