Trị thâm do bị thủy đậu


Cách đây mấy tháng em bị bệnh đậu mùa, khắp cơ thể, khuôn mặt em nổi đầy mẩn đỏ. Khi lành bệnh thì cơ thể em để lại rất nhiều sẹo thâm, đặc biệt là nơi chân và tay. Mỗi lần em muốn mặc váy hay quần ngắn thì nhìn rất ghê, nên em không dám mặc nữa. Vậy em muốn hỏi chuyên gia tư vấn là có cách nào trị hết sẹo đó cho em được không ạ? (Vũ Thiên Lý).

Có lẽ là bạn có chút nhầm lẫn khi nói rằng bạn bị đậu mùa vì đây là căn bệnh đã được kiểm soát từ lâu, chắc là bạn bị thủy đậu. Đây là một bệnh da bóng nước do virus gây ra, bệnh dễ lây và thường gặp ở trẻ em. Nếu chăm sóc kém để bóng nước nhiễm trùng thì sau khi lành có thể để lại sẹo lõm hoặc vết thâm.

Với sẹo lõm bạn phải đến bệnh viện da liễu hoặc các phòng khám chăm sóc da, trung tâm thẩm mỹ để giải quyết. Trong trường hợp bạn có những vết thâm sau khi điều trị thẩm mỹ sẹo lõm thì bạn có thể dùng kem bôi ngoài da Hirudoid để nhanh chóng làm tan các vết thâm do máu bầm tụ dưới da.

Riêng với các vết thâm sau khi bóng nước lành, bạn có thể sử dụng thuốc thoa làm nhạt màu trong thành phần có hydroquinone, licorice, vitamin E, vitamin C như depiderm, domina, despigmen. Bạn thoa 1-2 lần trong ngày, sau vài tháng vết thâm sẽ nhạt màu và mất.

Bạn có những câu hỏi về vấn đề chăm sóc da sau khi phẫu thuật thẩm mỹ có thể có thể gửi theo địa chỉ tư vấn của tòa soạn hoặc ấn vào đây.

Chuyên mục sẽ được tư vấn bởi bác sỹ Nguyễn Nhật Ninh, nguyên Trưởng Khoa lâm sàng 1 - Bệnh viện Da liễu, TP HCM cùng với sự tài trợ bởi nhãn hàng Hirudoid - tan vết bầm giảm phù nề.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét