Con trai chưa biết yêu mình


Hỏi 10 tên mày râu thì hết 7 tên trả lời: Con trai mà suốt ngày quan tâm việc chăm sóc da với tóc thì còn gì là...nam tính.

Với bọn hắn, chuyện tỉ mỉ tẩn mẩn với “nhan sắc” là chuyện của con gái. Nhưng bạn có biết rằng: bạn “yêu” cơ thể mình thì sẽ được đền đáp xứng đáng với tình yêu ấy...

RỬA MẶT - CHUYỆN NHỎ ẤY MÀ

Đặt camera đối diện bồn rửa mặt của con trai, sẽ thấy rằng:

a. Sữa rửa mặt không phải là bạn thân của bọn hắn: Bằng chứng là rất nhiều tên không hề rớ đến chai sữa rửa mặt bao giờ.

Bọn hắn đã làm như thế nào? Tranh thủ lúc tắm, xoa luôn lên mặt một ít xà bông hay dầu gội đầu để làm sạch.

Bọn hắn đã sai lầm: Đặc điểm làn da nam giới là dày, lỗ chân lông to, nhiều tuyến nhờn nên rất dễ bị tăng tiết bã nhờn. Vì thế, nếu không chăm sóc da đúng cách, các “đèn pin” sẽ nhanh chóng ghé thăm. Sữa rửa mặt sẽ giúp mang đi những tế bào chết, tạo cơ hội những tế bào mới hình thành, giúp các lỗ chân lông được thông thoáng. Xà bông và dầu gội tuy có “họ hàng” với sữa rửa mặt nhưng chúng lại có hoạt tính tẩy rửa mạnh hơn. Da mặt nhạy cảm hơn da chân tay rất nhiều nên dùng sữa tắm hay xà bông là quá “nặng đô”, sẽ khiến cho “em ấy” bị khô hoặc sần sùi đi.

Tip tip: Dùng sữa rửa mặt với nước lạnh vào buổi sáng để đánh thức làn da, giúp con trai tươi tỉnh hơn. Rửa mặt với nước ấm vào buổi tối giúp loại sạch các bụi bẩn tích tụ bên trong lỗ chân lông.

b. Rửa mặt là cách giúp con trai tỉnh táo

Hành động quen thuộc của bọn hắn: Chạy vào toilet, dội nước lên mặt, lên tóc bất cứ khi nào thấy buồn ngủ, cần tươi tỉnh trở lại.

Da mặt phản đối: Kể cả khi da bạn có nhiều dầu cũng không nên rửa mặt thường xuyên. Rửa sạch dầu đồng nghĩa với “vắt kiệt” hết lượng nước ở trong da. Chỉ nên rửa mặt 2 lần/ ngày thôi.

Mùa hè nóng bức, chưa làm gì mồ hôi đã nhễ nhại thì nên làm thế nào? Buổi trưa bạn có thể rửa mặt nhưng chỉ dùng nước, rửa nước ấm một lượt sau đó rửa qua nước lạnh, ấm lạnh thay thế nhau nhiều lần như thế cũng là cách để bạn tỉnh táo.

GỘI ĐẦU - SAI LẦM TIẾP NỐI

Sai lầm thứ 1: Tớ luôn cố gắng gội đầu 1 ngày/lần

Vì tóc con trai ngắn ngủn, mau khô nên nhiều “tên” rất siêng gội đầu. Mỗi lần tắm là mỗi lần bọn hắn “vệ sinh đầu tóc” cho thơm tho, sạch sẽ.

Thực tế: Xin chia buồn với những “con ong” quá chăm chỉ. Gội quá thường xuyên, da đầu và tóc sẽ không bao giờ đạt được cân bằng độ ẩm vì đã bị dầu gội rửa trôi hết. Điều này sẽ làm mái tóc dễ gãy rụng hơn.

Sai lầm thứ 2: Tớ chỉ gội đầu 1 lần/ 1 tuần

Trái ngược hẳn với lựa chọn 1, những “boy” theo trường phái “tiết kiệm” nước, dầu gội và công sức chỉ thích gội đầu 1 lần/ tuần. Kể cả khi tóc có bết và “tỏa mùi” thì bọn hắn cũng ráng “chịu trận”, chờ đợi thời khóa biểu.

Thực tế: Nếu như đầu bạn quá dơ mà không gội thì tóc sẽ rất dễ rụng. Da đầu bị bưng bít, không có chỗ thở, mồ hôi nhiều làm chân tóc mềm và yếu hơn. Chưa kể, cái mùi khó chịu và mái tóc bết dính cũng khiến bạn bị mất điểm trong mắt “ai kia” nữa.

Yêu tóc sao cho đúng? Nhiều quá cũng không được mà ít quá cũng không xong. Cách tốt nhất: Hãy gội đầu ngay khi bạn cảm thấy tóc không sạch. Ngoài ra, còn tùy từng loại tóc (tóc khô hay tóc dầu), tùy theo mùa, theo đặc thù công việc (ra đường nhiều hay ít) mà con trai nên áp dụng “thời khóa biểu” gội đầu linh hoạt. Ví như vào mùa nóng thì tần số gội đầu phải nhiều hơn mùa lạnh, khoảng 3 - 4 lần/ tuần.

Sai lầm thứ 3: Dầu gội với sữa tắm chỉ khác nhau có... cái tên thôi

Với một số teenboy, tất cả những sản phẩm làm sạch có khả năng tạo bọt đều giống nhau và rất đa năng, cho nên mới có chuyện bọn hắn dùng “một cho tất cả”. Không cần lỉnh kỉnh, chỉ cần 1 chai sữa tắm hoặc 1 cục xà bông là bọn hắn có thể tùy cơ biến hóa: gội đầu, tắm rửa, giặt khăn,...

Thực tế: Các sản phẩm vệ sinh cơ thể được tạo ra với những công dụng khác nhau. Dầu gội có tác dụng làm sạch da đầu, đồng thời cũng duy trì độ ẩm cho tóc, giúp tóc bóng khỏe trong khi sữa tắm chỉ có tác dụng làm sạch cho da thôi. Nếu bạn là 1 nhân thích tiện lợi, có thể chọn loại sản phẩm đặc biệt: gel tắm gội 2 trong 1, vừa có thể làm mềm tóc và vừa có thể giữ cho da mịn và sạch.

HỌC YÊU ĐÚNG CÁCH

1. Bái bai việc phơi nắng

Nhiều boy quan niệm: phơi nắng nhiều là “nhuộm” cho mình một làn da rám nắng, tăng thêm độ nam tính và khỏe mạnh.

Thực tế: Ánh nắng mặt trời luôn là kẻ thù số một của làn da và tia cực tím sẽ không phân biệt bạn là con trai hay con gái. Chúng sẽ phá hỏng cấu trúc da, làm da mất đi độ đàn hồi và mềm mại vốn có, đồng thời đẩy nhanh quá trình lão hóa. Không những vậy, bạn còn phải đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh như viêm da, ung thư da nữa. Vì thế, việc con trai cần làm ngay là: thiết kế lại thời gian cho các buổi đá banh, tập bóng rổ,... Tốt nhất là vào sáng sớm hoặc chiều muộn.

2. Chơi thân với nước

Điều này chắc chắn bạn biết rồi: Nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể. Bạn muốn làn da của mình mạnh khỏe và đầy sức sống, hãy dán vào góc học tập của mình khẩu hiệu “2 lít nước mỗi ngày” để không quên nhiệm vụ quan trọng này nha.

3. Tập ăn uống khoa học

Con trai thường không thích ăn chua, một số bạn còn quan niệm: Những người khoái ăn chua thường... làm biếng. L Ngoài ra, bọn hắn còn có khuynh hướng “yêu” đồ ngọt “ghét” rau xanh. Thực ra, những lựa chọn này sẽ làm cho khẩu phần ăn của con trai thiếu lượng chất xơ và vitamin C cần thiết, làm cho da trở nên xấu hơn. Tập thói quen ăn nhiều rau quả, đúng giờ giấc là cách “o bế” cho cơ thể khỏe mạnh của mình, teenboy ạ!

4. Giã từ thói quen “cú vọ”

Chat chit, trò chơi nông trại trên Facebook, các game chiến đấu và xây dựng,... dễ hút con trai thức thâu đêm suốt sáng. Điều này làm loạn nhịp chiếc đồng hồ sinh học, xâm phạm tới thời gian nghỉ ngơi của làn da. Hậu quả là: quầng thâm quanh mắt, vẻ mặt mệt mỏi, da xỉn màu và mất đi độ bóng đẹp của nó.

Lắng nghe cơ thể mình, con trai sẽ biết học cách “yêu thương” đúng đắn thôi. Bởi vì, dù cho bạn có không quan tâm đến sắc đẹp thì cũng chẳng thể lơ là với sức khỏe của mình, phải không nào?

PHƯƠNG ANH


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét